Người Mỹ cùng đón Tết Việt tại hội chợ xuân Sacramneto, California

Người Mỹ cùng đón Tết Việt tại hội chợ xuân Sacramneto, California

17/02/2015 22:22

Diễn ra trong hai ngày 14 và 15/2, nhằm 26 và 27 tháng Chạp, hội chợ xuân do Phòng Thương Mại người Mỹ gốc Việt Sacramento tổ chức đã góp một nét rộn ràng, tươi vui, náo nhiệt vào không khí đón Tết cổ truyền ấm cúng của cộng đồng người Việt thành phố Sacramneto, miền bắc tiểu bang California.

Những cái Tết xa nhà

Những cái Tết xa nhà

20/02/2015 02:55

Tết năm đầu tiên đến khi tôi xa nhà được khoảng 5 tháng. Có lẽ đó là cái tết khó khăn khổ sở nhất của tôi. Chỗ lạ, không người quen, tôi không hề biết đến cộng đồng người Việt, không biết nơi bán đồ ăn Việt.

Đón Tết ở Fukuoka với 'áo chàm quê núi'

Đón Tết ở Fukuoka với 'áo chàm quê núi'

20/02/2015 23:21

Tết đến rồi. Chúng tôi, những người con xa xứ, tạm gác mọi công chuyện còn dang dở, cùng đón tết Ất Mùi 2015 ở hội trường tại Fukuoka, nơi có đông người Việt sinh sống nhất của vùng Kyushu trên đất Nhật Bản.

Bánh mì, gỏi cuốn “lên ngôi” ở Sydney

Bánh mì, gỏi cuốn “lên ngôi” ở Sydney

24/09/2012 14:47

Trong tháng Chín này, cửa hàng bánh mì và gỏi cuốn Rolls on Oxford của một cặp vợ chồng người Việt định cư tại Úc vừa đoạt giải thưởng Doanh nghiệp năm 2012 của thành phố Sydney về hình thức kinh doanh món ăn “take away” (thức ăn mua mang đi).

Tôi trồng hành ở Ba Lan

Tôi trồng hành ở Ba Lan

20/11/2012 17:16

Nhà tôi có hai phòng và một ban công, tôi chỉ ở một phòng còn phòng kia và ban công dùng tôi dùng toàn bộ để trồng cây và rau gia vị, cả rau của Việt Nam và Ba Lan.

Đón lễ Tạ Ơn tại Mỹ: Tạ ơn đời!

Đón lễ Tạ Ơn tại Mỹ: Tạ ơn đời!

22/11/2012 15:59

Năm nay, lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Day) ở Mỹ diễn ra vào ngày 22/11 – ngày thứ năm của tuần thứ tư trong tháng Mười Một. Từ hai tuần trước, mấy chị em trong đại gia đình của tôi đã í ới gọi nhau, lên kế hoạch họp mặt, bàn với nhau nên tổ chức bữa ăn tối sum họp ở nhà của người nào.

Triển lãm ảnh: Việt Nam - đất nước, con người

Triển lãm ảnh: Việt Nam - đất nước, con người

02/12/2012 13:42

Buổi triển lãm ảnh cá nhân về đất nước và con người Việt Nam của nhà báo Huỳnh Thu Dung đã khai mạc vào ngày 1/12/2012, tại tòa nhà cổ Parnell, thuộc thành phố Auckland, New Zealand.

Tài năng gốc Việt trong Gangnam Style

Tài năng gốc Việt trong Gangnam Style

18/10/2012 10:10

Cậu bé mang một nửa dòng máu Việt có năng khiếu hát, nhảy, chinh phục nhiều khán giả Hàn Quốc và được mời xuất hiện một đoạn trong MV Gangnam Style của Psy mà sau đó gây sốt toàn cầu.

Cô gái Việt bị lừa bán sang Trung Quốc

Cô gái Việt bị lừa bán sang Trung Quốc

05/11/2012 11:42

Ngày 2-10, đồn công an Kim Thủy, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã tiếp nhận một cô gái “lang thang đặc biệt” bị lừa bán sang Trung Quốc từ tháng 9 đến nay.

Kinh nghiệm trồng rau muống ở Nhật

Kinh nghiệm trồng rau muống ở Nhật

17/11/2012 22:31

Từ trước tới nay tôi không bao giờ nghĩ là mình sẽ thích thú trồng rau, trồng cây, vì muốn ăn rau gì chỉ cần ra chợ là có, thế nhưng từ khi sang Nhật, bỗng dưng tôi lại trở thành một nông dân thực thụ. (Khánh Ngọc, Nhật Bản)

Thị trưởng gốc Việt sẽ 'làm dâu trăm nghìn họ' ở Mỹ

Thị trưởng gốc Việt sẽ 'làm dâu trăm nghìn họ' ở Mỹ

14/11/2012 23:29

Trở thành thị trưởng gốc Việt đầu tiên của thành phố Westminster ở bang California, Tri Ta không chỉ có niềm tự hào mà còn cả những tháng ngày bận rộn đang chờ đợi trước mắt với trọng trách mới này.

Không gian tiệm tạp hóa

Không gian tiệm tạp hóa

20/09/2012 16:37

Cuối cùng thì không những mình đã bước chân vào tiệm tạp hóa “luộm thuộm”, mà còn là khách hàng thân quen, có hôm, mình chỉ đảo vào để nói lời xin chào, và đi một vòng tiệm, cầm lên đặt xuống gói bột gạo, đậu xanh, những củ hành, trái xoài, trái bơ cho đỡ nhớ chợ quê mình.