Trung Quốc "chào bán" rốc-két cho Malaysia?

Trung Quốc "chào bán" rốc-két cho Malaysia?

11/08/2017 07:30

Bộ Quốc phòng Malaysia hôm 10-8 phủ nhận thông tin Trung Quốc chào mời Malaysia hệ thống rốc-két và hệ thống radar tối tân để đặt ở bang Johor.

Gấu trắng Bắc Cực sẽ ăn cả thịt người do biến đổi khí hậu?

Gấu trắng Bắc Cực sẽ ăn cả thịt người do biến đổi khí hậu?

15/07/2017 23:30

Một nhóm các nhà khoa học nhận định biến đổi khí hậu có thể khiến gấu trắng Bắc Cực phải thay đổi nguồn thức ăn và thậm chí có thể ăn cả thịt người.

FBI châu Âu - điều ước khó thành

FBI châu Âu - điều ước khó thành

05/07/2017 09:30

Vì sao đến nay, Liên minh châu Âu (EU) vẫn chưa thể thành lập một cơ quan an ninh kiểu FBI của Mỹ để đối phó hiểm họa khủng bố IS ngày càng gia tăng?

Tơ lụa gập ghềnh

Tơ lụa gập ghềnh

23/04/2017 00:00

Điều châm biếm là sáng kiến “Một vành đai, một con đường” (OBOR) nhằm xây dựng và kết nối hạ tầng song quá trình thực hiện nó có vẻ giống một con đường dài mấp mô.

Sóng gió chưa yên ở Thổ Nhĩ Kỳ

Sóng gió chưa yên ở Thổ Nhĩ Kỳ

18/04/2017 00:00

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố chiến thắng trong cuộc trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp nước này hôm 16-4 dù kết quả không ấn tượng như kỳ vọng - 51,3% phiếu ủng hộ và 48,7% phản đối, theo Hội đồng Bầu cử cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ (YSK).

Gian nan khôi phục lòng tin

Gian nan khôi phục lòng tin

07/04/2017 23:00

Thịt bò, gà Brazil đang xuất khẩu trở lại. Cuộc điều tra của cảnh sát không phát hiện thêm nhà máy nào vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng chưa có ai bị khởi tố hình sự. Tuần vừa qua là một tuần toàn tin tốt lành

Mỹ “dằn mặt” ông Assad

Mỹ “dằn mặt” ông Assad

07/04/2017 23:00

Washington cho biết không có sự thay đổi nào về chính sách hoặc lập trường liên quan đến hoạt động quân sự của mình ở Syria

Bài toán khó vào phút chót cho ông Trump

Bài toán khó vào phút chót cho ông Trump

01/01/2017 15:44

Kể từ khi ra tranh cử và bất ngờ chiến thắng, tỉ phú Donald Trump không ít lần hứa hẹn biến quan hệ Mỹ - Nga từ “đối thủ” thành đồng minh để hợp tác hiệu quả hơn trong cuộc chiến chống khủng bố và các mối đe dọa khác trên toàn cầu.

9 cú "ngáng chân" ông Obama để lại cho ông Trump

9 cú "ngáng chân" ông Obama để lại cho ông Trump

01/01/2017 15:44

Trước khi ông Donald Trump nhậm chức, Tổng thống Mỹ Barack Obama đang gấp rút hoàn thành những “di sản” cuối cùng để người kế nhiệm không thể đảo ngược.

Nhiều lo âu chực chờ

Nhiều lo âu chực chờ

01/01/2017 15:44

Năm 2016 đã dạy cho cả thế giới một bài học thấm thía rằng không nên quá tin vào những dự đoán chính trị

Cuộc đổi ngôi thế lực

Cuộc đổi ngôi thế lực

01/01/2017 15:43

Còn quá sớm để nói lệnh ngừng bắn mới nhất trên toàn nước Syria - do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn - có thành công hay không. Nhưng chỉ riêng chuyện ra được lệnh ngừng bắn đó đã cho thấy một sự đổi ngôi lớn ở chảo lửa Trung Đông.

Hai nước Mỹ đi bỏ phiếu!

Hai nước Mỹ đi bỏ phiếu!

13/11/2016 01:00

Tính đến ngày 12-11 (giờ Việt Nam), kết quả phiếu phổ thông chưa gút lại và bà Clinton đang dẫn với 63,4 triệu phiếu trong khi ông Trump có 61,2 triệu phiếu.

Chuyện sở hữu súng ở Nga (*): Cò súng thế giới ngầm

Chuyện sở hữu súng ở Nga (*): Cò súng thế giới ngầm

30/10/2016 00:30

Tay cò súng cực kỳ cảnh giác: Máy tính chạy Linux vốn bảo đảm an toàn hơn các hệ điều hành khác, mã hóa các ổ cứng, lên mạng thông qua chương trình mật hóa Tor, rút tiền từ thẻ tín dụng nước ngoài…

Iraq giáng đòn cuối lên IS

Iraq giáng đòn cuối lên IS